10 lợi ích khi đi tàu, chuyển hàng bằng tầu hỏa có thể bạn chưa biết

10 lợi ích khi đi tàu, chuyển hàng bằng hỏa có thể bạn chưa biết. Bạn đã biết những lợi ích khi đi tàu hỏa mang lại chưa? Nếu đang phân vân không biết nên đi du lịch bằng tàu hỏa hay máy bay. 10 lý do mà chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt nhất.

10 lợi ích khi đi tàu, chuyển hàng bằng tầu hỏa có thể bạn chưa biết
10 lợi ích khi đi tàu, chuyển hàng bằng tầu hỏa có thể bạn chưa biết

1, Tính an toàn

Nếu bạn đang không biết di chuyển bằng phương tiện nào an toàn nhất thì bạn nên xem xét việc di chuyển bằng tàu hỏa để đảm bảo an toàn. So với việc di chuyển bằng xe máy, oto, xe khách hay máy bay thì tàu hỏa là phương tiện đảm bảo an toàn cho hành khách tốt nhất.

Chắc hẳn bạn đã biết, trong tất cả các phương tiện giao thông thì chỉ có tàu hỏa là có đường ray riêng. Chính vì thế, nó hạn chế tốt nhất các cuộc va chạm và sự cố, rủi ro không mong muốn với các thiết bị khác. Trong khi, những năm gần đây, các vụ va chạm, tai nạn đường hàng không, tai nạn oto, xe máy xảy ra thường xuyên và rất thương tâm. Trong khi, tàu hỏa vẫn giữ nguyên được tính an toàn vốn có của mình.

An toàn ở đây không chỉ tính bằng việc đánh đổi tính mạng mà còn bằng việc an toàn cho tất cả hành lý, đồ đạc của bạn. Bạn có thể mang đồ theo, để ở khoang hoặc giường, ghế của mình, kiểm soát nó mà không sợ mất trộm hay nhầm lẫn như đi máy bay, oto, xe khách. Thậm chí là cướp giật như đi xe máy.

2, Luôn đúng giờ

Phải công nhận rằng lợi ích khi đi tàu hỏa rất lớn mà không thể không nhắc đến chính là tính đúng hẹn.

Nếu máy bay có thể ngưng giờ bay 1 tiếng, 2 tiếng thậm chí là 1 đến vài ngày. Không chỉ thế, khi đến ga làm thủ tục bay, bạn còn phải chờ ít nhất 1 tiếng nữa mới được bay.

Xe khách bắt khách dọc đường, dừng đỗ không đúng bến dẫn đến việc bạn bị chậm trễ. Thì tàu hỏa hòan toàn nói không với điều này.

Khi mua vé tàu hỏa, bạn có thể dễ dàng lựa chọn giờ tàu, trạm dừng. Chỉ mất khoảng 15-20 soát vé là có thể lên tàu. Tàu hỏa luôn chạy đúng giờ, dừng, đỗ đúng tại các trạm dừng chân. Tuyệt đối không bắt khách, trả khách dọc đường.

3, Giá rẻ, gửi xe máy bằng tàu hỏa

Điều mà ai cũng phải công nhận là là giá vé tàu hỏa rẻ hơn rất nhiều so với các phương tiện khác.

Hơn nữa, giá vé tàu hỏa thường ổn định, không tăng, giảm thất thường như những phương tiện khác. Giá vé được tổng công ty đường sắt Việt Nam quy định. Nếu bạn đi du lịch cùng bạn bè, mua vé về quê ăn tết, đây sẽ là một lợi thế để bạn tiết kiệm tốt nhất. Trong khi, vé máy bay, vé xe khách tăng đột biến những dịp tết, nghỉ hè, mùa lễ hội, mùa du lịch thì vé tàu vẫn “đứng im”. Ổn định không chỉ theo từng ngày, từng mùa mà theo từng năm

4, Nhiều giảm giá, tri ân khách hàng

Nếu bạn thường xuyên đi tàu. Chắc hẳn đã có vài lần được hưởng các ưu đãi, giảm giá. Đạc biệt là giảm vào dịp lễ, hè.

Với các bạn sinh viên, người già, người tàn tật,.. thì việc đi tàu hỏa sẽ đem lại nhiều lợi thế. Bởi họ được hưởng các chính sách ưu đãi, giảm giá theo quy định.

5, Chất lượng dịch vụ cực tốt

Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ chế độ phục vụ nào tốt như khi đi tàu hỏa với số tiền bỏ ra cho một chuyến đi.

Nhiều dịch vụ tàu hiện nay có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng. Giá vé bao gồm khăn lạnh, nước uống đóng chai, ghế ngồi thoáng mát, có điều hòa, giường nằm có đệm êm, sạch sẽ. Trên tàu có hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ thiết kế theo phong cách châu Âu, đẳng cấp 5 sao.

So với chất lượng phục vụ của máy bay thì có lẽ, chất lượng phục vụ của tàu hỏa không bằng. Nhưng nếu so với số tiền mà hành khách bỏ ra thì có lẽ, các vị khách đi tàu đã quá “lãi”.

6, Đem hành lý thỏa thích

Nỗi sợ hãi của hành khách khi đi xe khách hay máy bay chính là mang nhiều hành lý.

Cục Hải quan tại máy bay sẽ yêu cầu người di chuyển phải cân hành lý, kiểm tra kỹ lưỡng. Thậm chí là bóc mẽ, tháo dỡ tất cả các vali, thùng đồ đạc để kiểm ra hàng hóa bên trong. Hành khách sẽ rất vất vả để gom, đóng gói lại nếu đem nhiều. Có những trường hợp hàng hóa là thực phẩm đóng gói sẽ bị hỏng và phải vứt bỏ hết khi kiểm tra xong. Rất lãng phí.

Với xe khách, đem nhiều đồ càng sợ hơn. Sợ nhầm lẫn, sợ không cho mang lên xe, sợ mất, sợ quên,… Bởi không gian trên xe khách rất nhỏ. Việc phải để đồ đạc dưới hầm xe là điều không thể tránh khỏi nếu bạn mang nhiều. Điều này dễ làm bạn quên đồ, nhầm đồ và mất đồ.

Tuy nhiên, khi đi tàu hỏa, bạn có thể gửi đồ có biên lai hoặc để đồ tại vị trí của mình trên khoang. Tự quản lý đồ đạc của mình. Giảm thiểu tốt nhất trường hợp bị mất, tình trạng đánh tráo,…

7, Đặt vé dễ dàng

Đặt vé tàu hỏa đã ngày càng trở lên đơn giản bởi việc đặt vé đã được tối ưu bằng cách đặt qua ứng dụng đặt mua vé tàu qua điện thoại, đặt vé tàu qua mạng hoặc đặt vé qua các đại lý. Bạn không nhất thiết phải đến các ga tàu để đặt vé mà đơn giản có thể ngồi tại nhà với một chiếc Smartphone hoặc ngồi trên máy tính. Chọn giờ tàu, trạm dừng chân, thanh toán dễ dàng bằng cách chuyển khoản.

8, Thủ tục đơn giản

Không còn lo ngại phải đến sân bay chờ gần 2 tiếng đồng hồ để được bay nữa. Đặc biệt, là khi mua vé đi các chuyến bay quốc tế, bạn còn phải sử dụng chúng minh thư, làm thẻ Visa,.. Thủ tục đi tàu rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa vé là có thể lên tàu, ngồi đúng vị trí, ngủ 1 giấc và đến ga về nhà.

9, Góp phần bảo vệ môi trường

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu môi trường thì bạn nên lựa chọn đi tàu hỏa.

Lợi ích khi đi tàu hỏa là bạn đã và đang góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Lượng cacbon tàu hỏa thải ra khi di chuyển không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tầng khí quyển trên cao.

10, Khám phá những vùng đất mới

Không thể phủ nhận cảnh quan “rừng vàng – biển bạc” ở nước ta quá tuyệt vời. Chỉ khi trải nghiệm bằng cách đi tàu hỏa bạn mới có thể khám phá các vùng đất mới với núi non hùng vĩ, những cánh đồng bất tận, vùng biển rộng mênh mông. Tôi cá cược với bạn, với số tiền bạn bỏ ra, không một phương tiện nào có thể đem lại cho bạn những trài nghiệm thú vị này.

Bây giờ thì bạn đã biết các lợi ích khi đi tàu hảo rồi chứ? Bạn đã có lựa chọn riêng cho mình nên đi tàu hỏa hay máy bay chưa? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có riêng cho mình một lựa chọn tốt nhất.

Nguồn: http://newlivitrans.com/10-loi-ich-khi-di-tau-hoa.htm

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ  

Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Đường Sắt Bắc Nam

Tel: 0904832788– 0988977890
Email:  duongsatbacnam.vn@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/duongsatbacnam.vn



	
	
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn