Gửi xe máy tàu hỏa với thủ tục nhanh chóng nhất

Gửi xe máy tàu hỏa với thủ tục nhanh chóng nhất. Ngày nay, nhu cầu di chuyển đi lại làm ăn giữa hai miền Bắc – Nam của người dân rất phổ biến. Trong khi đó, phương tiện di phổ biến ở nước ta là xe máy. Đây là phương tiện rất gần gũi và cần thiết với cuộc sống sinh hoạt của mỗi người. Do đó mà nhu cầu vận chuyển xe máy Bắc Nam ngày một nhiều hơn. Có rất nhiều loại hình vận chuyển chuyên chở, tuy nhiên thì đường sắt vẫn là sự lựa chọn được xem xét và đánh giá nhiều nhất.

Gửi xe máy tàu hỏa với thủ tục nhanh chóng nhất
Gửi xe máy tàu hỏa với thủ tục nhanh chóng nhất

Sau đây, bài viết xin giới thiệu với các bạn cách chọn lựa và thủ tục vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa giữa Hà Nội và Sài Gòn một cách đơn giản và an toàn nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Thủ tục dịch vụ gửi xe máy bằng tàu hỏa mới nhất

Bước 1: Lựa chọn phương tiện vận chuyển xe – gửi xe máy tàu hỏa

Phương tiện vận chuyển xe máy từ Bắc vào Nam (và ngược lại) phổ biến nhất là đường bộ và đường sắt.

Đối với đường bộ, thời gian vận chuyển lên từ 3-4 ngày. Mặt khác, vận chuyển bằng đường bộ rất dễ bị ảnh hưởng của tai nạn giao thông, đường sốc dễ ảnh hưởng, va chạm xe và gặp nhiều vấn đề của công an.

Đối với đường sắt, thời gian vận chuyển xe là 4-5 ngày. Tuy nhiên, độ an toàn và đảm bảo cho xe rất cao, đi trên đường ray ổn định, va chạm xe là hầu như không có, không bị ảnh hưởng nhiều của tai nạn. Đây cũng là lý do bạn nên lựa chon đường sắt để vận chuyển chiếc xe của mình một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất. Thời gian gửi xe máy trên tàu đôi khi không theo quy định cụ thể, bạn cần mang xe ra hoặc gọi điện trực tiếp hỏi nhân viên khu vực gửi hàng hóa tại ga đi mới có thông tin chính xác.

Bước 2: Không nên đổ nhiều xăng trước ngày gửi

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển đường sắt Bắc Nam, vậy nên tất cả xe máy khi gửi sẽ phải rút hết xăng trước khi được xếp lên toa. Vậy nên các bạn nên đổ ít xăng trước khi đi gửi và nhớ mang xăng theo khi nhận xe.

Bước 3: Thủ tục giao – nhận xe

Trước khi gửi xe, bạn hãy nhấc điện thoại và gọi đến hãng vận chuyển để nhân viên sắp xếp kế hoạch người nhận xe và thông báo cho bạn địa chỉ hoặc số toa xếp xe. Bạn cần photo một bản giấy đăng ký xe hoặc chụp scan gửi cho nhân viên để kẹp theo xe đi đường.

Khi gặp nhân viên giao nhận, bạn sẽ phải làm biên bản bàn giao xe và ghi cụ thể các chi tiết trên biên bản như: Loại xe gì? Biển số xe? Xe đã qua sử dụng chưa? Có trày xước không? Có kèm theo xe những phụ kiện gì? Xe được giao ở đâu? Số điện thoại, số CMT của người nhận xe (nếu không phải chủ xe). Trên biên bản bàn giao sẽ thể hiện tất cả thông tin xe của bạn và hãng vận chuyển. Nhân viên nhà ga sẽ viết cho bạn 2 phiếu gửi xe trong đó 1 phiếu được gắn trực tiếp vào xe còn 1 phiếu giao cho bạn. Nếu bạn không phải là người nhận thì không ghi tên bạn ở phần người nhận mà ghi tên bạn bè hay người thân,… Bạn chỉ cần xuất trình phiếu này + chứng minh nhân dân trùng tên người nhận trong phiếu khi nhận xe là được.

Bước 4: Bọc xe

Sau khi nhận xe, nhân viên công ty vận tải hàng hóa sẽ bọc lại vỏ xe cho bạn, đảm bảo vỏ xe đem lại độ an toàn cao nhất cho xe của bạn. Bạn có thể kiểm tra kỹ lại để yên tâm hơn hoặc bạn có thể tự bọc trước khi gửi, dán xe mình trước bằng giấy báo hoặc bìa.

Bước 5: Xếp xe lên toa để vận chuyển

Tàu vận chuyển hàng hóa, ô tô, xe máy từ Bắc vào Nam (hoặc ngược lại) xuất phát chủ yếu vào các buổi tối của tất cả các ngày trong tuần.

Vậy nên ban ngày sẽ xếp xe lên toa. Sau 4-5 ngày, trước khi dỡ được xe, sẽ có người gọi trước cho người nhận để các bạn chủ động xắp xếp thời gian ra nhận xe.

Xe máy là vật nhiều giá trị, bạn nên tìm một đơn vị vận tải chuyên nghiệp, đáng tin cậy khi gửi xe máy đặc biệt là những chiếc xe mang giá trị cao. Mong rằng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhận thêm được nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn có thể sử dụng cá dịch vụ thuận tiện hơn và mang lại nhiều sự hài lòng trong cuộc sống.

Đơn vị nào vận chuyển xe máy ô tô bằng tàu hỏa đi toàn quốc an toàn nhất ?

Công ty Cổ phần dịch vụ hàng hóa Đường Sắt là đơn vị chuyên về dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc-Trung-Nam, thế mạnh của chúng tôi là tập trung vào lĩnh vực vận chuyển bằng đường sắt .

Với quan điểm kinh doanh luôn tập trung vào sự hài lòng, tin cậy của khách hàng, đồng hành bền vững với đối tác trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Chúng tôi luôn nỗ lực và cố gắng hơn nữa để trở thành đơn vị vận chuyển hàng hóa nội địa tin cậy tại Việt Nam.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ  gửi xe máy tàu hỏa

■ Tel:   0904527997 – 0988977890
■ Website: duongsatbacnam.vn
■  Facebook của Cổ phần Dịch vụ Đường Sắt: https://www.facebook.com/duongsatbacnam.vn
■ Email: duongsatbacnam.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn