Lý do nên chọn vận chuyển ô tô bằng đường sắt là gì?

Lý do nên chọn vận chuyển ô tô bằng đường sắt là gì? Hiện nay ngoài phương tiện vận chuyển ô tô bằng tàu hỏa còn có ô tô tải hoặc xe đầu kéo container vận chuyển ô tô Bắc Nam và ngược lại. Đối với đường sắt, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Đường Sắt Bắc Nam chuyên vận chuyển ô tô bằng tàu hỏa chuyên tuyến. Không có bất kỳ loại hàng hóa nào khác xếp cùng.

Lý do nên chọn vận chuyển ô tô bằng đường sắt là gì?
Lý do nên chọn vận chuyển ô tô bằng đường sắt là gì?

Lý do nên chọn vận chuyển ô tô bằng đường sắt là gì? ga giáp bát

Hệ thống vận tải đường sắt ở nước ta hiện nay được đầu tư rất đồng bộ từ bắc tới nam. Các tỉnh thành trong cả nước đều có ga tàu. Do đó vận chuyển tàu hỏa bắc nam rất tiện lợi và dễ dàng ở bất cứ nơi nào có tuyến đường sắt chạy qua.

Hàng hóa được đảm bảo an toàn

So với các dịch vụ khác thì vận chuyển bằng đường sắt được đánh giá là rất an toàn với hàng hóa. Hàng hóa được đóng gói, bảo vệ kỹ càng, ít có sự mất mát hay hư hỏng, đặc biệt là ít khi bị tai nạn do đó hàng hóa ít khi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài trong quá trình di chuyển. Trong khi đó đường bộ hoặc đường hàng không thường xuyên phải hoãn chuyến nếu gặp thời tiết xấu.
Tàu lửa chở hàng

Giá vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa rẻ hơn

Với nhiều chủng loại hàng hóa, vận chuyển bằng đường sắt ít tốn kém hơn đường bộ hoặc đường hàng không. Hơn nữa cước vận chuyển hàng hóa thường ổn định trong khoảng thời gian dài và ít bị tác động bởi giá cả thị trường. Do đó cá nhân, doanh nghiệp có thể chủ động dự trù và phân bổ kinh phí hợp lý cho hoạt động này.

Vận chuyển đúng thời gian

Bất kỳ khách hàng nào khi gửi hàng hóa đều mong muốn nhận được hàng nhanh chóng và đúng giờ. Biết chắc chắn giờ tàu đến sẽ giúp bạn có kế hoạch sắp xếp thời gian để nhận hàng. Đặc điểm của đường sắt là giờ tàu chạy được quy định chặt chẽ. Nhờ đó hàng hóa được vận chuyển theo đúng lịch trình, không bị trì hoãn hay phụ thuộc vào các tác nhân bên ngoài.

Hàng hóa vận chuyển đa dạng

Hầu hết các loại hàng hóa đều có thể vận chuyển bằng đường sắt một cách an toàn. Danh sách hàng vận chuyển rất phong phú. Từ các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp đến vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, đồ dùng nội thất, ô tô, xe máy, hàng sản xuất, hàng tiêu dùng…
Ngay cả những mặt hàng có khối lượng lớn và kích thước cồng kềnh tàu hỏa đều có thể vận chuyển dễ dàng. Chỉ cần không nằm trong danh mục hàng cấm và có đầy đủ hóa đơn đường sắt Sài Gòn là đáp ứng yêu cầu vận chuyển. Ngày nay vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn. Vậy để các bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của giao thông

Các bước vận chuyển ô tô bằng đường sắt

Bước 1: Địa chỉ giao nhận xe

+ Tại Hà Nội: Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Đường Sắt Bắc Nam nhận xe tại ga Giáp Bát (Số 364 đường Giảo Phóng)

+ Tại ga Sóng Thần: Dĩ An, Bình Dương

Bước 2: Thủ tục giao nhận xe

Tại ga Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Đường Sắt Bắc Nam có  hợp đồng và biên bản giao nhận xe.  Trên hợp đồng sẽ thể hiện đầy đủ quyền lợi và nhiệm vụ, trách nhiệm của 2 bên. Biên bản bàn giao sẽ thể hiện đầy đủ thông tin của 2 bên như sau:

  • Người giao xe, người nhận xe, người vận chuyển.
  • Hiệu xe, biển số xe,  số khung xe
  • Tình trạng xe: Vỏ xe xước ở vị trí nào? ( Tất cả được chụp ảnh lại để 2 bên xác nhận)
  • Các phụ kiện kèm theo xe: Ghi chi tiết và đầy đủ (VD: Gương, bánh xe, đồ nghề, hàng hóa…)
  • Giấy tờ kèm theo xe (có thể gửi giấy tờ gốc hoặc giấy tờ phô tô không cần công chứng)
  • Hai bên ký xác nhận các thông tin và bàn giao xe.

Bước 3: Đảm bảo vỏ xe và thời gian giao xe

Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Đường Sắt Bắc Nam chuyên vận chuyển ô tô bằng tàu chuyên tuyến. Một toa tàu sẽ được xếp 2 chiếc ô tô. Được gia cố, gim kẹp xe cẩn thận và cố định. Đảm bảo an toàn tuyệt đối vỏ xe.  Ô tô không cần bọc và không cần rút xăng.

Thời gian vận chuyển từ 5 đến 6 ngày, không kể ngày giao xe. Khi xe vào đến ga bên Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Đường Sắt Bắc Nam sẽ có nhân viên gọi điện theo số điện thoại ghi tren biên bản và hẹn khách thời gian rag a lấy xe.

Hai bên xác nhận, bàn giao xe theo như biên bản đã nhận xe.

Thông tin liên hệ

Phía Bắc: Số 14 ngõ 364, đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Phía Nam: Ki-ốt 5 – Ga Sóng Thần – Dĩ An – Bình Dương

■ Tel:0904832788 0988977890

Email: duongsatbacnam.vn@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn